Tin tức

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam làm việc với huyện Phước Long

Thứ Tư, 05/09/2018 | 17:04

(BL-LA) Sáng 5/9/2018, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Huyện ủy Phước Long về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch 60 của Tỉnh ủy; Kết luận 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tình hình, kết quả thực hiện đưa đảng viên đương chức về sinh hoạt nơi cư trú trên địa bàn huyện. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.L

Theo báo cáo, tính đến thời điểm này, huyện Phước Long đã bố trí chức danh Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Cùng với đó, đến nay có 6/8 xã, thị trấn trong huyện thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh Bí thư hoặc Phó Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND; đang xây dựng các đề án ghép các ban ngành, nhất thể hóa các chức danh. 
Về thực hiện Kết luận 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, với tổng số 29 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, thời gian qua Huyện ủy Phước Long đã triển khai và thực hiện tốt việc phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã; phân công các cơ quan tham mưu thuộc Huyện ủy theo dõi, dự sinh hoạt các đảng bộ, chi bộ ngành. Hầu hết các chi bộ thực hiện tốt các quy định về nền nếp sinh hoạt, về nội dung sinh hoạt theo quy định và điều lệ của Đảng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ không ngừng nâng lên, hàng năm có hơn 80% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.
Về tình hình và kết quả đảng viên đương chức về sinh hoạt nơi cư trú, tính đến hết tháng 6/2018, Phước Long có hơn 1.000 đảng viên đang công tác ở cấp tỉnh, cấp huyện, thị xã, thành phố, được tổ chức đảng giới thiệu về sinh hoạt nơi cư trú. Đa số đều có mối quan hệ tốt, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt do cấp ủy, chi bộ triệu tập. 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Ái Nam đánh giá Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long đã triển khai thực hiện khá tốt Kế hoạch 60 của Tỉnh ủy, Kết luận 18 của Ban Bí thư và Kế hoạch 54 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, cho rằng Huyện ủy Phước Long đã có những cách làm sáng tạo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, làm tốt công tác đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phân công cấp ủy tham gia chỉ đạo toàn diện ở xã, ấp… Đây là những vấn đề mà huyện cần phát huy.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long cần rà soát các nội dung triển khai còn chậm, để sớm thực hiện đạt tiến độ theo Kế hoạch 60 của Tỉnh ủy đã đề ra; quan tâm giải pháp công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn; tiếp tục rà soát, khẩn trương triển khai theo lộ trình và có giải pháp cụ thể nhằm tăng tỷ lệ trưởng ấp là đảng viên, tăng tỷ lệ Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp. 
Đồng chí Lê Thị Ái Nam cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long tiếp tục phát huy phân công cấp ủy chỉ đạo toàn diện ở các xã, tăng cường lãnh đạo, quản lý, làm tốt công tác sinh hoạt đảng viên nơi cư trú; quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên để thực hiện ngày càng chất lượng hơn đối với công tác đưa đảng viên về giữ mối liên hệ, thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú và công tác phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình. Đồng thời có kiểm tra, đánh giá đúng thực chất và những điểm tồn tại của công tác này, từ đó khắc phục hạn chế, yếu kém, thực hiện ngày càng có hiệu quả các quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.