Tin tức

Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Thứ Bảy, 18/05/2019 | 16:40

(BL-CL) Ngày 17/5/2019, tại xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình), Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Hòa Bình, Tỉnh đoàn phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019). Tham dự lễ phát động có gần 300 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện Hòa Bình và đoàn viên - thanh niên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Bình trồng cây sau lễ phát động. Ảnh: C.L

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được ôn lại lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Qua đó, Ban tổ chức kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… hãy tham gia tích cực vào phong trào xã hội hóa trồng xây xanh, ủng hộ kinh phí trồng cây trên các tuyến đường do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động. Việc trồng cây xanh, bảo vệ rừng không chỉ bảo đảm lợi ích về kinh tế - xã hội, tạo môi trường sinh thái và cảnh quan mà còn thể hiện cách ứng xử có văn hóa của con người với thiên nhiên, tạo môi trường trong lành và cảnh quan tươi đẹp trong không gian sống xung quanh mình, từ nơi công cộng, khu dân cư, các tuyến đường giao thông đến khuôn viên nhà ở của từng gia đình.

Ngay sau buổi lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành trồng khoảng 400 cây bằng lăng và cây sao đen dọc theo tuyến đường thuộc ấp Xóm Lớn A và ấp Vĩnh Tân (xã Vĩnh Mỹ A). Được biết, trong đợt này huyện Hòa Bình tiếp nhận khoảng 1.000 cây và sẽ phân bổ trồng ở tuyến đường các xã, thị trấn của huyện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.