Tin tức

Phấn đấu vận hành Trục liên thông văn bản quốc gia vào ngày 20/2/2019

Thứ Bảy, 19/01/2019 | 16:34

(BL-ĐKC) Chiều 18/1/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị về giải pháp thúc đẩy thực hiện Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; đại diện Tập đoàn Viettel, VNPT... và 63 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP - Mai Tiến Dũng: Việc xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số, ngành kinh tế số là ưu tiên và nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ đề ra. Để thực hiện, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử do Thủ tướng là Chủ tịch đã được thành lập. Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 28 về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tiến tới chính thức sử dụng Trục liên thông văn bản quốc gia, đây là một trong những bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, tiến tới Chính phủ phi giấy tờ. 
Trục liên thông văn bản quốc gia là nơi để gửi, nhận, chia sẻ văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước. Trên cơ sở nền tảng hạ tầng đó, tiếp tục cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp bằng việc cải cách, hướng tới người dân, doanh nghiệp không phải đến cơ quan nhà nước, không phải gặp trực tiếp cán bộ, cắt giảm chi phí về thời gian và các chi phí khác cho doanh nghiệp, người dân, thay đổi cách làm truyền thống. Theo đó, sẽ phấn đấu vận hành Trục liên thông văn bản quốc gia vào ngày 20/2/2019. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.