Tin tức

Nhân rộng các điển hình tiên tiến

Thứ Tư, 02/01/2019 | 17:22

Những năm qua, công tác phát hiện, tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến (ĐHTT) đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đây là nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong công tác thi đua - khen thưởng (TĐ-KT) của tỉnh. 

Thời gian qua, các phong trào thi đua tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả như phong trào đền ơn đáp nghĩa, đỡ đầu hộ nghèo, xây dựng thế trận lòng dân về an ninh trật tự... Cùng với đó, các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi cũng ngày càng lan rộng, giúp nhiều người dân cải thiện, nâng cao cuộc sống. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương ĐHTT, các mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, các sáng kiến hay của các cấp, các ngành được phổ biến, nhân rộng.

Họp mặt cá nhân đạt thành tích cao nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: K.P

UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban TĐ-KT tỉnh tiếp tục duy trì các chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương, khen thưởng các ĐHTT. Vì vậy, song song với việc ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh, Ban TĐ-KT tỉnh duy trì ký kết phối hợp với Báo Bạc Liêu mở chuyên trang tuyên truyền về những tấm gương ĐHTT. Bên cạnh đó, Ban TĐ-KT tỉnh còn ban hành văn bản đề nghị các huyện, thị xã, các đơn vị tham gia cụm, khối thi đua tỉnh hàng tháng phát hiện, nhân rộng ĐHTT ở cơ sở; đồng thời gửi về Ban TĐ-KT tỉnh để cung cấp thông tin, giới thiệu các nhân tố điển hình, các tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian qua đã xuất hiện nhiều gương ĐHTT trong lao động, học tập, và ngày càng có nhiều ĐHTT là công nhân, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, gương người tốt - việc tốt trong nhân dân. 
Các phong trào thi đua ở cấp huyện, thị xã, thành phố cũng đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia, hưởng ứng, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua phát triển đến tận cơ sở. Cùng với đó, sáng kiến tổ chức tuyên dương các cá nhân đạt thành tích cao trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, văn học - nghệ thuật, khoa học - kỹ thuật, y tế… được tổ chức vào dịp cuối năm đã có tác dụng động viên, khích lệ các ĐHTT, gương người tốt - việc tốt; đồng thời giúp các cơ quan, đơn vị chủ động hơn trong việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các ĐHTT.
Kim KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.