Tin tức

Ngày đầu tiên thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng: Đa số người dân chấp hành

Thứ Hai, 16/03/2020 | 18:12

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhiều đơn vị tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16/3/2020 toàn quốc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng có đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên 16/3/2020, đa số người dân trên địa bàn tỉnh đã có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng qua việc tự giác đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Việc đeo khẩu trang được cán bộ, người dân chấp hành nghiêm túc tại các siêu thị, trên các chuyến xe buýt…

* Cũng trong sáng 16/3, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vận tải Đại Thắng II đã cho in khẩu hiệu “Hành khách phải đeo khẩu trang trước khi lên xe” để cấp phát cho tất cả xe trong HTX dán ở 2 cửa lên, xuống; tuyên truyền việc đeo khẩu trang cho hành khách.

Nhân viên HTX Dịch vụ vận tải Đại Thắng II cấp phát khẩu hiệu “Hành khách phải đeo khẩu trang trước khi lên xe” cho tài xế dán trên xe. Ảnh: C.K

* Thượng tọa Thích Quảng Thới, Trưởng Ban quản trị chùa Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết, phần lớn du khách hành hương đã có ý thức sử dụng khẩu trang khi đến hành lễ tại chùa.

Ngoài số lượng 1.000 chiếc khẩu trang đã được đặt may phục vụ tăng ni, nhân viên bảo vệ và những người làm công quả, nhà chùa cũng đang chuẩn bị tổ chức may khẩu trang từ thiện. Trước đó, nhà chùa đã phối hợp với người hảo tâm tặng 4.000 chiếc khẩu trang cho du khách, người hành hương.

* Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cũng đã ban hành công văn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong lực lượng vũ trang thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh cấp phát cho các cơ quan, đơn vị đến cấp đại đội Sổ tay 100 câu hỏi - đáp về dịch COVID-19; yêu cầu các đơn vị thường xuyên nêu cao ý chí quyết tâm, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng địa phương tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phòng chống dịch.

Cùng với đó là tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội. Các cơ quan, đơn vị không cử cán bộ đi đến vùng đang có dịch nếu không cần thiết. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng chống dịch khác đối với mọi quân nhân và các đối tượng ra, vào làm việc với cơ quan, đơn vị. Nắm chắc số quân nhân có gia đình, người thân đi đến vùng có dịch hoặc đang công tác, học tập, lao động, du lịch… ở nước ngoài mới quay về Việt Nam.

Chỉ huy đơn vị quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ tránh tụ tập nơi đông người, hạn chế hội họp, sinh hoạt khi không cần thiết, hạn chế ra khỏi doanh trại khi không có nhiệm vụ.

* Báo Bạc Liêu cũng vừa lắp đặt chậu rửa tay gần cổng ra, vào cơ quan để cán bộ, phóng viên, nhân viên và người ngoài cơ quan đến liên hệ công việc rửa tay phòng dịch. Còn cán bộ, phóng viên được khuyến cáo đeo khẩu trang đúng quy cách khi tiếp công dân tại tòa soạn, khi đi tác nghiệp và đến nơi công cộng.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.