Tin tức

MTTQ tỉnh vận động trên 121 tỷ đồng quỹ “An sinh xã hội - Vì người nghèo”

Thứ Hai, 14/01/2019 | 16:56

(BL-XT) Theo Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, năm 2018 MTTQ các cấp trong tỉnh đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Qua đó, góp phần thiết thực vào sự ổn định, phát triển chung của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho 2 đơn vị: TP. Bạc Liêu và huyện Phước Long. Ảnh: X.T 

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh (ĐTVM)” đạt những kết quả tích cực. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh về đánh giá sự hài lòng của người dân trong xét và công nhận danh hiệu huyện, xã NTM. Tính đến nay, toàn tỉnh có 1 huyện đạt chuẩn NTM; 7/15 phường, thị trấn đạt chuẩn ĐTVM; 19/49 xã đạt chuẩn văn hóa NTM.
MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trên 121 tỷ đồng quỹ “An sinh xã hôi - Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này đã tổ chức đi thăm, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và một số gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
Năm 2019, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả các mặt công tác theo quy chế đã ký kết, nhất là việc tuyên truyền, vận động và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác xây dựng NTM, chung tay giúp đỡ người nghèo và giảm nghèo bền vững. Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024; triển khai các nội dung hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền...
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho 2 tập thể và bằng khen cho 5 tập thể.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.