Tin tức

Lễ bàn giao gói hỗ trợ an sinh xã hội do Vietinbank tài trợ

Thứ Hai, 17/09/2018 | 18:03

(BL-CL) Chiều 17/9/2018, UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức lễ bàn giao 2 trường tiểu học và 141 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công, nhà tình thương cho hộ nghèo do Vietinbank tài trợ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Về phía Vietinbank có ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Vietinbank; các thành viên Hội đồng quản trị Vietinbank. 

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với đại diện Vietinbank. Ảnh: C.L

Báo cáo kết quả thực hiện các công trình do Vietinbank hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam nhấn mạnh: Từ năm 2011 đến nay, quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội của tỉnh đã vận động gần 1.000 tỷ đồng, trong đó Vietinbank hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiều mục tiêu an sinh xã hội với số tiền hơn 169,5 tỷ đồng. Riêng năm 2015 - 2016, Vietinbank đã ủng hộ 26,3 tỷ đồng để xây dựng 2 trường gồm Trường tiểu học B xã Hưng Phú (huyện Phước Long) và Trường tiểu học Giá Rai B (TX. Giá Rai); 100 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 41 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2018, Vietinbank hỗ trợ cho tỉnh Bạc Liêu trên 4,6 tỷ đồng, trong đó 2,2 tỷ đồng xây dựng Bia ghi danh liệt sĩ huyện Hồng Dân; 2 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa tuyến lộ giao thông nông thôn (từ chùa Cỏ Thum về trung tâm xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) và hỗ trợ nhiều phần quà tết, dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Vietinbank, cho rằng: Các công trình do Vietinbank tài trợ có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình nghĩa, trách nhiệm và sự liên kết chặt chẽ giữa Vietinbank và tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời khẳng định Vietinbank sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu trong các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xem đây là hoạt động thường niên, hướng đến cộng đồng của tập thể Vietinbank.
Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân của Vietinbank - chi nhánh Bạc Liêu vì có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của tỉnh trong thời gian qua.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.