Tin tức

Kiểm tra công tác CCHC tại huyện Hòa Bình

Thứ Tư, 16/10/2019 | 17:14

(BL-KP) Sáng 16/10/2019, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Trịnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác CCHC của huyện Hòa Bình năm 2019.

Năm 2019, UBND huyện Hòa Bình có nhiều cố gắng trong thực hiện công tác CCHC và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, huyện cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc vận hành máy móc ở trung tâm hành chính công, ở bộ phận “một cửa” cấp xã. Một số cơ quan, đơn vị chưa chủ động trong công tác tham mưu chỉ đạo nên hiệu quả trong thực hiện CCHC chưa cao; công tác triển khai, thực hiện chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) ở một số cơ quan, đơn vị có lúc còn chậm, chưa đồng bộ...

Đồng chí Trịnh Thanh Phong đề nghị huyện Hòa Bình cần tập trung các mặt công tác từ đây đến cuối năm, trong đó chú trọng CCHC, đặc biệt đối với chỉ số PAPI. Đồng thời quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; việc kết nối liên thông giữa bộ phận “một cửa” của các xã, phường với huyện và với trung tâm hành chính công của tỉnh; việc CCHC gắn với thi đua khen thưởng; sáng kiến CCHC; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.