Tin tức

Khai mạc triển lãm chuyên đề “Nữ chiến sĩ giao liên miền Nam”

Thứ Bảy, 19/09/2020 | 09:41

Lãnh đạo tỉnh cùng cắt băng khai mạc triển lãm.

Chiều ngày 18/9/2020, tại khối nhà B thuộc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật và nhà hát Cao Văn Lầu, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Nữ chiến sĩ giao liên miền Nam”. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hiển Linh - Phó Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2020), chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Với gần 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật được trưng bày, cuộc Triển lãm góp phần khắc họa rõ nét hoạt động của những nữ chiến sĩ giao liên miền Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Hoạt động này cũng đồng thời tạo sự gắn kết giữa Bạc Liêu và TP. Hồ Chí Minh trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 1 tháng kể từ ngày khai mạc.

Tin - ảnh: N.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.