Tin tức

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Thứ Tư, 18/04/2018 | 17:04

Sáng 18/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, tại Công viên Thống nhất Hà Nội. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và cắt băng khai mạc.

Với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, giới thiệu và phát hành hàng ngàn đầu sách mới, sách hay, sách có giá trị cùng với việc tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách của các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách đã tạo một không khí tưng bừng trong phong trào đọc sách tại Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Năm 2018, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức với quy mô lớn hơn các năm trước. Đây là bước chuẩn bị cho việc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Qua 4 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng, mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả hết sức to lớn. Không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức, khẳng định vị thế quan trọng của sách trong xã hội, Ngày Sách Việt Nam và các hoạt động liên quan đến sách còn mang một ý nghĩa nhân văn, đó là thúc đẩy hơn nữa sự đóng góp, hỗ trợ sách cho các địa phương, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi đang thiếu sách, khao khát thông tin, tri thức. Đồng thời, tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các điển hình, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa đọc của cộng đồng.

Trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Tọa đàm “Báo chí trong môi trường truyền thông số”; Tọa đàm “Thị trường sách tranh Hàn Quốc và Việt Nam”; Thảo luận về khuynh hướng giáo dục hướng ngoại hiện nay ở Việt Nam; Tọa đàm “Sách - nhịp cầu hội nhập và phát triển” và ra mắt “Tủ sách hội nhập kinh tế quốc tế”; Tọa đàm, giới thiệu cuốn sách “Báo cáo mật của Tổng thống - Chuyện chưa kể về các báo cáo tình báo vắn tắt gửi đến các Tổng thống Mỹ”; Ra mắt sách “Cha mẹ vô điều kiện”…

Ngày Sách Việt Nam sẽ kết thúc vào 22/4.

C.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.