Tin tức

Khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Ba, 25/06/2019 | 15:02

Lúc 6 giờ sáng 25/6/2019, cùng với gần 1 triệu thí sinh của cả nước, tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra lễ khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Có 5.362 thí sinh (TS) tham dự kỳ thi, được bố trí thi tại 229 phòng thi của 12 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo đã đến dự lễ khai mạc.

* Dự lễ khai mạc kỳ thi tại Điểm thi số 001 đặt tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu có bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang (thứ hai từ trái sang), Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 dự khai mạc kỳ thi tại điểm thi 001 đặt tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: T.T

Điểm thi này có 432 TS đến từ 4 trường THPT: Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Phan Ngọc Hiển và THPT Hiệp Thành. Điểm thi có 18 phòng thi và 45 cán bộ coi thi.

Trả lời phỏng vấn của PV Báo Bạc Liêu, bà Lâm Thị Sang cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã được diễn ra dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Đến thời điểm này, công tác giao - nhận đề thi diễn ra nghiêm túc, đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT. Tất cả các điểm thi cũng đã thực hiện đúng theo kế hoạch, không có sự xáo trộn. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang (thứ hai từ trái sang), Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi số 002 đặt tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Ảnh: C.K

* Điểm thi số 002 đặt tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) có 444 thí sinh với 19 phòng thi. Điểm thi này có TS của 3 đơn vị dự thi là THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu và THPT Hiệp Thành. Có 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại đây.

* Điểm thi 03 đặt tại Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) có 537 TS, được bố trí tại 23 phòng thi. Đây là các TS đến từ 2 đơn vị THPT Phan Ngọc Hiển và Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) - Hướng nghiệp tỉnh. Điểm thi này có 81 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi.

Tại lễ khai mạc, Trưởng điểm thi đặc biệt lưu ý các TS phải tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, quy chế thi, ghi nhớ thời gian tập trung tại điểm thi, phòng thi, cũng như trình tự từng môn thi, thời gian làm bài từng môn… để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

* Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh dự lễ khai mạc tại điểm thi số 005 đặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú. Điểm thi này có 274 TS của hai trường: THPT Vĩnh Hưng và  Phổ thông Dân tộc nội trú, được bố trí ở 12 phòng thi. Hội đồng coi thi có 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi và bảo vệ kỳ thi.

* Dự lễ khai mạc tại điểm thi số 004, đặt tại Trường THPT Lê Thị Riêng có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình (thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi). Điểm thi này có tổng số 651 TS, với 24 phòng thi. Trong tổng số TS tham gia kỳ thi tại đây, có 39 TS thuộc hệ GDTX, còn lại hệ THPT ở 2 trường: THPT Lê Thị Riêng và THCS&THPT Trần Văn Lắm. Đội ngũ cán bộ coi thi và giám sát, bảo vệ thi có 79 người.

Giám thị phát giấy thi cho thí sinh tại điểm thi số 004. Ảnh: N.V

* Điểm thi số 006, đặt tại Trường THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi) có 216 TS của  Trường THPT Lê Văn Đẩu và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX huyện tham gia dự thi, bố trí ở 9 phòng thi. Các quy trình, thủ tục thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Họp cán bộ coi thi tại điểm thi số 9 để phân công nhiệm vụ giám thị 1, giám thị 2 trong buổi thi đầu tiên. Ảnh: N.Q

* Tại điểm thi số 009 đặt tại Trường THPT Tân Phong (TX. Giá Rai), 342 TS của trường này và Trường THPT Định Thành (huyện Đông Hải) đã dự khai mạc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với 15 phòng thi, có 56 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi và 15 nhân viên an ninh, y tế.

Tại điểm thi này, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi ngoài các thầy cô bậc THPT trong tỉnh, còn có các giảng viên đến từ Trường cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Trước đó, chiều 24/6, tất cả TS tại điểm thi này đã đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.