Tin tức

Huyện Phước Long: Tổng kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

Thứ Năm, 12/12/2019 | 15:17

(BL-TĐ) Chiều 11/12/2019, Huyện ủy Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, vận động quần chúng năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 (ảnh). Đến dự và phát biểu chỉ đạo có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định là năm “nước rút”, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, đưa kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên. Kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư từng bước hoàn thiện; những vấn đề bức xúc xã hội cơ bản được giải quyết; quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị ngày vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, huyện đã thực hiện thắng lợi lộ trình xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, góp phần quan trọng vào hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện đề ra.

Trong 22 chỉ tiêu nghị quyết đề ra, có 13 chỉ tiêu vượt và 9 chỉ tiêu đạt. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 11%, vượt 10% so với chỉ tiêu nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt 58,8 triệu đồng/người/năm, vượt 3,69%...    

Năm 2020, Phước Long phấn đấu tăng trưởng kinh tế 13%, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 66,3 triệu đồng/người/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,35%, hộ cận nghèo dưới 1%. Trong quý 1/2020, 3 xã cuối cùng của huyện được công nhận xã NTM nâng cao và cuối năm 2020 công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; giữ vững thị trấn Phước Long đạt chuẩn văn minh đô thị….

Hội nghị đã lắng nghe và ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của đại biểu đóng góp giải pháp sáng tạo, cách làm hay, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm mới.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ huyện Phước Long đã lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phát động nhân dân đẩy mạnh các hoạt động sản xuất - kinh doanh, xây dựng NTM nâng cao, tiến tới đạt chuẩn xã, huyện NTM kiểu mẫu; triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong huyện. Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được bằng tinh thần quyết tâm cao nhất, nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện ở giai đoạn 2020 - 2025, xứng tầm là huyện NTM tiêu biểu của tỉnh...      

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.