Tin tức

Huyện Hồng Dân: Phát hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi

Thứ Tư, 14/08/2019 | 17:02

(BL-CL) Chiều 14/8/2019, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết vừa phát hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi (DTHCP) thuộc địa bàn hai xã Ninh Hòa và Ninh Quới A (huyện Hồng Dân). Hiện Chi cục đang tích cực phối hợp với UBND huyện tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của DTHCP trên địa bàn.

Trước đó, ngày 6/8/2019, hai hộ chăn nuôi heo ở địa bàn 2 xã Ninh Hòa và Ninh Quới A phát hiện đàn heo trong chuồng đồng loạt bỏ ăn, đến tối 7/8/2019 thì chết dần. Nghi heo nhiễm bệnh DTHCP, chủ hộ báo ngay cho cán bộ thú y xã để kiểm tra và xử lý. Qua test nhanh, các mẫu bệnh phẩm heo bị chết tại hai hộ này đều dương tính với DTHCP. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu gửi Chi cục Thú y Vùng VII (TP. Cần Thơ) xét nghiệm cụ thể. Đến ngày 8/8/2019 thì có kết quả, các mẫu bệnh phẩm được gửi đi từ 2 hộ trên đều dương tính với bệnh DTHCP.

Hiện nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm ở thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) để xét nghiệm mầm bệnh và sẽ có kết quả trong tuần này.

Được biết, tổng đàn heo trên địa bàn huyện Hồng Dân hiện nay là hơn 39.000 con.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.