Tin tức

Huyện Hồng Dân: 2 người tử vong, 3 người nhập viện vì ong vò vẽ đốt

Thứ Năm, 16/08/2018 | 15:27

(BL-TH) Sáng 16/8/2018, tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, các bác sĩ vẫn đang điều trị cho bà Huỳnh Thị Hương (56 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) - 1 trong 5 nạn nhân của gia đình bị ong vò vẽ đốt.

Theo các bác sĩ, sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bà Hương đã dần ổn định, bệnh viện đang tiếp tục lọc máu để giải độc. 

Bà Hương cho biết, chiều 14/8/2018, gia đình bà đốn cây trước sân. Do cây ngã vào mái nhà, ong vò vẽ túa ra đốt tới tấp vào mẹ và 3 người cháu của bà. Khi chạy đến ứng cứu, bà Hương bị ong vò vẽ đốt hơn 60 vết.

Bà Huỳnh Thị Hương đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Các nạn nhân được chở bằng vỏ lãi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hồng Dân cấp cứu, rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu ngay sau đó. Tại đây, do bệnh tình quá nặng, bà Trần Thị Đường (92 tuổi) và bé Trần Hồng Nhung (13 tháng tuổi) - là mẹ và cháu ngoại của bà Hương đã tử vong.  

Hai nạn nhân còn lại là bé là Lưu Trọng Văn (5 tuổi) và Lưu Trọng Khang (7 tuổi) sau đó lần lượt được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Hai bé Văn và Khang đều gọi bà Hương là bà dì. Khi các bé đang cùng chơi trong nhà thì không may gặp nạn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.