Tin tức

Hướng dẫn tài xế phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 26/02/2020 | 17:26

(BL-NQ) Sở Giao thông - Vận tải vừa triển khai, phổ biến nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế cho người điều khiển phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước khi đi làm việc, tài xế tự theo dõi sức khỏe bản thân; nếu có sốt, ho, khó thở, mệt mỏi phải đến ngay cơ sở y tế; đồng thời chủ động cách ly tại nhà và thông báo cho đơn vị quản lý. Chuẩn bị các trang bị cần thiết đủ cho thời gian làm việc, như nước uống, ly uống dùng riêng, khăn giấy, khẩu trang…

Sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách trong khi làm việc. Chủ động thực hiện và hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang đúng cách. Sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết. Khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện. Không vận chuyển hành khách có đem theo các loại động vật hoang dã.

Lúc làm việc, nếu tài xế hoặc hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với đơn vị quản lý và cơ quan y tế (qua đường dây nóng của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế: 0913892260), đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời. Ngay sau khi trả khách, lái xe thực hiện khử khuẩn xe và vệ sinh cá nhân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.