Tin tức

Họp đóng góp, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền HĐND, UBND tỉnh

Thứ Tư, 14/11/2018 | 17:19

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: H.T

(BL-HT) Ngày 14/11/2018, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11 để thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND tỉnh. Dự phiên họp có ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các ban HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phiên họp được kết nối trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến xoay quanh các nội dung, gồm: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua danh mục các dự án thu hồi đất và các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định về chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc đối với các đối tượng là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh điều chỉnh bảng giá các loại đất năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và một số tờ trình khác…

Xung quanh chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc đối với các đối tượng là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị: cần xác định rõ đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các chế độ chính sách và bố trí định suất lao động chăm sóc đối tượng sao cho phù hợp. Về nội dung thông qua tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các sở, ngành bị cắt giảm biên chế nhiều như: ngành Giáo dục, Y tế cần chia sẻ với tỉnh về quy định của Trung ương phải cắt giảm biên chế đến năm 2021 là 10%; tổ chức thanh tra kỹ tình hình biên chế ngành Giáo dục để có hướng sắp xếp, tinh gọn đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hoạt động. Các ngành, địa phương trong tỉnh cần tích cực đóng góp, hoàn chỉnh nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra vào đầu tháng 12/2018.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.