Tin tức

Hơn 300 đoàn viên - thanh niên tham gia Ngày hội việc làm năm 2023

Thứ Bảy, 18/03/2023 | 16:43

Sáng 18/3, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023 với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh - sinh viên (HS-SV), đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và người lao động”. Dự Ngày hội có ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 13 trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam; 20 công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; cùng với hơn 300 HS-SV, ĐV-TN, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, các đại biểu, HS-SV, ĐV-TN đã được thông tin khái quát về tình hình lao động việc làm của tỉnh Bạc Liêu; xem phóng sự về kết quả đạt được của công tác giới thiệu việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thông tin thị trường lao động của các công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài… Cũng tại Ngày hội, HS-SV, ĐV-TN đã trao đổi với các công ty, doanh nghiệp về những thắc mắc liên quan đến xuất khẩu lao động.

Đoàn viên - thanh niên trao đổi với các công ty, doanh nghiệp về thị trường xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy nhấn mạnh, trong thời gian tới còn vấn đề gì cần phải ban hành văn bản để chỉ đạo, định hướng cho lĩnh vực đào tạo nghề, giới thiệu việc làm thì các sở, ngành đề xuất những cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc triển khai công tác đào tạo, việc làm cho người lao động. Đồng thời, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là việc phối hợp, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức các hoạt động đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có sự chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, việc làm của tỉnh Bạc Liêu trong việc liên kết, hợp tác đặt hàng đào tạo, cung ứng nguồn lao động có chất lượng cao để phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cũng như đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng.

Đối với các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực chuyên môn, có kỹ năng nghề nghiệp, có thái độ làm việc tích cực đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động.

* Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023, chiều 17/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra chương trình giao lưu “Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho HS-SV, ĐV-TN và người lao động. Gần 200 HS-SV, ĐV-TN đã tham dự hoạt động này.

Tin, ảnh: H.LAM - T.MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.