Tin tức

Hội thi kể chuyện, ngâm thơ, bình thơ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 19/05/2020 | 14:24

* Thí sinh Phan Thị Ngọc Mai đoạt giải Nhất

Phần dự thi của thí sinh Phan Thị Ngọc Mai. Ảnh: N.M

(BL-HT) Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), ngày 19/5/2020, tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi), Sở VH-TT-TT&DL tổ chức hội thi kể chuyện, ngâm thơ, bình thơ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi có 18 thí sinh là công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT-TT&DL tham gia (ảnh).

Nội dung hội thi ngợi ca những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; tinh thần yêu nước nồng nàn; phong cách sống khiêm tốn, giản dị, nhân ái, vị tha, khoan dung và những đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Người; tình cảm của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi… Các thí sinh phải rút ra ý nghĩa, bài học kinh nghiệm từ bài dự thi cho bản thân để vận dụng vào nhiệm vụ công tác và trong cuộc sống.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị vô cùng ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức đội ngũ công chức, viên chức và người lao động về tình yêu, lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn ngành VH-TT-TT&DL.

Kết quả, thí sinh Phan Thị Ngọc Mai (Ban Quản lý di tích tỉnh) đoạt giải Nhất với câu chuyện “Bác Hồ - tấm thịnh tình son sắc, nghĩa cử cao đẹp với người con Bạc Liêu - Cao Triều Phát”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.