Tin tức

Hội thảo về nâng cao năng suất mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 17:11

(BL-KT) Sáng 18/10/2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức hội thảo với chủ đề Hiện trạng và giải pháp nâng cao năng suất, hiệu quả mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến thích ứng với biến đối khí hậu.

Tại hội thảo, các sở, ngành và các nhà khoa học đã phân tích và đánh giá những tiềm năng, thế mạnh của mô hình này. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để nâng chất lượng, hiệu quả mô hình; nêu các kiến nghị để mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là đầu tư vào các giải pháp công trình.

Cùng với đó là nâng cao trách nhiệm cộng đồng trong việc giám sát môi trường, giám sát dịch bệnh và giám sát chất lượng tôm giống, thuốc, hóa chất dùng trong nuôi tôm. Tăng cường xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã để tạo mối liên kết giữa sản xuất tôm nguyên liệu và chế biến xuất khẩu; xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đẩy mạnh công tác dự báo tình hình dịch bệnh và thiên tai nhằm giúp nông dân chủ động phòng tránh, giảm rủi ro trong nuôi tôm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.