Tin tức

Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch

Thứ Hai, 15/07/2019 | 17:36

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: K.P

(BL-KP) Sáng 15/7/2019, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch. Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Luật Quy hoạch có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, là luật đóng vai trò đặc biệt quan trọng, bao trùm nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Để thi hành luật, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11 phân công các bộ, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp từ việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Quy hoạch đến xây dựng các dự án Luật Sửa đổi, bổ sung để bảo đảm đồng bộ với Luật Quy hoạch; xây dựng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch. Tuy nhiên, việc triển khai Luật Quy hoạch vẫn còn chậm, nhiều nơi vẫn còn cách hiểu và vận dụng khác nhau, dẫn đến lúng túng trong áp dụng.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Luật Quy hoạch và theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ trong thực hiện các nhiệm vụ. Đặc biệt trong bối cảnh chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, việc triển khai thi hành Luật Quy hoạch phải khẩn trương, cần đẩy nhanh tiến độ và phải xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành và địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.