Tin tức

Hội nghị trực tuyến Ủy ban Quốc gia về chính phủ điện tử toàn quốc

Thứ Ba, 23/07/2019 | 15:55

(BL-KP) Sáng 23/7/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến Ủy ban Quốc gia về chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương. Tại điểm cầu Bạc Liêu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Minh Chiến chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Ngày 7/3/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; trong đó, giao 83 nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, cơ quan. Đến nay, cơ bản các bộ, ngành, cơ quan đã ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 17, bước đầu đạt kết quả tốt. Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong các khâu xây dựng chính phủ điện tử.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đại biểu chú ý thực hiện các giải pháp bảo đảm sự thống nhất về cách làm, sự kết nối đồng bộ giữa Trung ương và địa phương. Xây dựng chính phủ điện tử là thực chất để phát triển đất nước, tránh việc xây dựng kiểu hình thức, chạy theo phong trào mà không áp dụng được.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam phải xây dựng tầm nhìn hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số, đảm bảo liên thông, an toàn, an ninh mạng. Cuối cùng, tất cả những điều đó đều hướng đến người dân, doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm để xây dựng Chính phủ điện tử. Nếu dân không dùng, tổ chức cơ quan, doanh nghiệp không dùng, thì việc xây dựng chính phủ điện tử coi như thất bại.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.