Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Sáu, 05/06/2020 | 17:49

(BL-CK) Ngày 5/6/2020, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Bạc Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD-KH&CN - Lâm Thị Sang chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (diễn ra vào 2 ngày 9 và 10/8/2020) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Theo đó, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020 được xây dựng dựa trên nhiều căn cứ. Trước hết là để phù hợp với Luật Giáo dục năm 2019; thứ hai là để phù hợp với thực tế dạy - học bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Việc tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan là nhiệm vụ rất quan trọng. Tôi đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương có chỉ đạo, quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu, nội dung cụ thể trong thực hiện tổ chức kỳ thi này. Địa phương cần ý thức rõ tầm quan trọng của kỳ thi, để chuẩn bị chu đáo các khâu, tránh tiềm ẩn các rủi ro”.

Việc thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ có sự tham gia của 3 cấp: Thanh tra Bộ GD-ĐT, Thanh tra tỉnh, Thanh tra Sở GD-ĐT. Lực lượng này sẽ “phủ kín” hoạt động thanh - kiểm tra tại các điểm thi và thực hiện trên nguyên tắc tránh trùng lặp, bảo đảm hiệu quả. Đặc biệt là kỳ thi năm nay sẽ có thêm sự tham gia của Thanh tra Chính phủ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.