Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2018

Thứ Năm, 10/01/2019 | 15:24

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: X.T

(BL-XT) Sáng 10/1, Ban cán sự đảng Chính phủ và Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trong tỉnh.

Năm 2018, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác dân vận, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và phong trào thi đua yêu nước. Các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận trong các cơ quan hành chính các cấp, đổi mới công tác nắm tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, tình hình những địa bàn phức tạp; lãnh đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chính quyền các cấp chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan hành chính các cấp tập trung triển khai đồng bộ “Năm dân vận chính quyền” với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu về công tác dân vận… Những đóng góp của công tác dân vận cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân cả nước đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của từng địa phương và cả nước.

Năm 2019 tiếp tục được chọn là “Năm dân vận chính quyền”, nhằm thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.