Tin tức

Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017: Bạc Liêu xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 16:59

(BL-TT) Ngày 3/8/2018, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Theo kết quả xếp loại của Bộ Nội vụ về chỉ số CCHC năm 2017, tỉnh Bạc Liêu nằm trong nhóm khá, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Chỉ số này đã tăng 9 bậc so với năm 2016. Đáng lưu ý, theo danh mục thang điểm xếp loại thì một số chỉ số thành phần đã có sự cải thiện về số điểm và thứ hạng khá ấn tượng như: Sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố; có 2 chỉ số thành phần tăng 29 hạng là cải cách thủ tục hành chính (ghép nội dung thành phần cơ chế một cửa, một cửa liên thông) và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Tại hội nghị, Sở Nội vụ cũng đã công bố kết quả xác định chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành tỉnh. Theo đó, đối với sở, ngành cấp tỉnh, có 3 đơn vị lần lượt xếp thứ hạng dẫn đầu là: Sở VH-TT&DL, Sở LĐ-TB&XH và Sở Nội vụ; 3 đơn vị xếp thứ hạng cuối bảng lần lượt là: Sở KH-CN, Sở GD-ĐT và Sở Xây dựng. Đối với các huyện, thị, thành phố, chỉ số CCHC năm 2017, xếp vị trí đầu bảng là huyện Phước Long, xếp thứ nhì là huyện Hồng Dân và thứ ba là thị xã Giá Rai. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đối với công tác CCHC trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ và các huyện, thị xã, thành phố chủ động chuẩn bị các điều kiện để thực hiện ghép các sở, ngành, nhất là công tác cán bộ, để ngay khi có Nghị định của Chính phủ ban hành thì triển khai thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh, sau hội nghị này các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tập trung tuyên truyền về công tác cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, mạnh dạn tuyên dương những việc làm hay, những kết quả tốt trong thực hiện công tác CCHC của các đơn vị, địa phương, cùng với đó cũng phải thẳng thắn phê bình các đơn vị, địa phương còn yếu kém trong công tác này...

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (giữa) trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2017. Ảnh: H.T


Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng 6 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC năm 2017.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.