Tin tức

Hội nghị bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện truyền tải điện

Thứ Bảy, 17/11/2018 | 15:47

(BL-CL) Chiều 16/11/2018, Chi cục Thủy lợi tỉnh phối hợp với Đội Truyền tải điện Bạc Liêu - Truyền tải điện miền Tây 1, Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) tổ chức hội nghị bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện truyền tải điện miền Tây 1 (ảnh). Có gần 60 đại biểu là cán bộ các phòng, ban của các huyện, thị xã, thành phố và nhà thầu, doanh nghiệp hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại hội nghị, đại diện Đội Truyền tải điện Bạc Liêu - Truyền tải điện miền Tây 1 đã báo cáo tổng kết công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trong thời gian qua. Nhấn mạnh tầm quan trọng của 4 tuyến đường dây cao thế 220 kV với tổng số 296 trụ điện đi qua TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và 4 huyện của tỉnh. Đặc biệt chú ý đến các chủ đầu tư công trình nạo vét kênh nội đồng, chủ phương tiện thi công như xà lan, xáng cạp trong quá trình di chuyển, thi công không đảm bảo an toàn khoảng cách gây phóng điện dẫn đến sự cố cho đường dây. Đồng thời phát tờ phát tờ rơi có nội dung và hình ảnh minh hoạ hướng dẫn tuyên truyền Nghị định của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, các nôi dụng về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại những khoảng trụ có nhiều dân cư, cộng đồng sinh hoạt.        
Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền thực hiện các giải pháp ngăn ngừa nguy cơ gây sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện truyền tải. Chính quyền các địa phương thông báo về kế hoạch nạo vét kênh, rạch để đơn vị chủ động gặp gỡ các đơn vị thi công để kịp thời hướng dẫn, cảnh báo về an toàn điện. Hỗ trợ công tác tuyên truyền trong nhân dân để có ý thức bảo vệ lưới điện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm an toàn điện cũng như phát sinh vi phạm hành lang an toàn trên các tuyến đường dây truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.   

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.