Tin tức

Hội LHPN tỉnh: Bàn giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lực cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 17:09

* Ban vì sự tiến bộ TP. Bạc Liêu: Họp mặt kỷ niệm nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

(BL-TT, TQ) Ngày 18/10/2019, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thảo bàn giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lực cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước (ảnh).

Tại hội thảo, đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: Đánh giá công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ trong nhiệm kỳ qua và giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Đảm bảo bình đẳng giới trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và các giải pháp cho thời gian tới. Sự cần thiết trong công tác đề bạt, bố trí, luân chuyển, sử dụng cán bộ nữ trong lãnh đạo, quản lý. Giải pháp đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia quản lý nhà nước; kinh nghiệm trong quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ…

Đặc biệt, theo ý kiến của bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, để nâng cao chất lượng nguồn lực cán bộ nữ trong thời kỳ mới, cần nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị để đánh giá một cách khách quan, nghiêm túc, xác định được những yếu tố cơ bản, đặc thù từng vùng miền để tìm ra các giải pháp phù hợp. Cần hoàn thiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giới và bình đẳng giới; xóa bỏ các rào cản, định kiến giới trong gia đình và xã hội…

* Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), chiều 17/10/2019, Ban vì sự tiến bộ TP. Bạc Liêu tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố qua các thời kỳ.

Trong xu thế phát triển chung của tỉnh, những năm qua, các thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ TP. Bạc Liêu không ngừng học hỏi để nâng cao tri thức phục vụ công tác, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, các thành viên luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Qua đó nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Dịp này, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ TP. Bạc Liêu tặng 13 phần quà cho các cô nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.