Tin tức

Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam: Tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc về tâm lý - giáo dục tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 09/08/2019 | 17:30

(BL-ĐKC) Sáng 9/8/2019, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục tỉnh tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Nhà trường, gia đình và xã hội với giáo dục đạo đức công dân cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay” (ảnh).

Tại hội thảo, gần 130 tham luận của nhiều tác giả, nhóm tác giả trên toàn quốc tham gia xoay quanh thực trạng, nguyên nhân, cũng như đề xuất nhiều giải pháp, mô hình hay để phát huy tốt vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội với giáo dục đạo đức công dân cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay.

TS. Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ: Việc tổ chức hội thảo với chủ đề lần này là rất thiết thực. Đây là vấn đề không mới nhưng luôn cần thiết, thậm chí rất nóng trong giai đoạn hiện nay. Qua hội thảo này, chúng tôi mong muốn các chuyên gia, các nhà khoa học làm rõ bản chất của vấn đề đạo đức, việc giáo dục đạo đức trong nhà trường để giúp học sinh, sinh viên có những quan hệ, ứng xử, giao tiếp tốt hơn. Chúng tôi cũng mong muốn chúng ta hãy nhìn nhận lại vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội đối với việc chăm lo, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác an ninh, an toàn trường học, chú trọng xây dựng môi trường văn hóa học đường ngày càng hoàn thiện gắn với việc tăng cường xây dựng đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, và xây dựng tốt cơ chế phối hợp giữa các lực lượng giáo dục hiện nay.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.