Tin tức

Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm việc với tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư, 16/08/2017 | 16:57

* Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Nguyễn Thị Thu Hà hỗ trợ 50 triệu đồng cho học sinh nghèo
Sáng 16/8/2017, đoàn cán bộ do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bạc Liêu. Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, Hội, đoàn thể tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lê Minh Khái tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Nguyễn Thị Thu Hà. Ảnh: Út Em


Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, hoạt động tín dụng từ năm 2016 đến ngày 31/7/2017: Tổng nguồn vốn đạt trên 1.800 tỷ đồng; tổng nguồn vốn ủy thác trên 42 tỷ đồng, tăng 15,5 tỷ đồng so với năm 2016, chiếm 2,31%/tổng nguồn vốn; huy động tiền gửi tiết kiệm gần 11 tỷ đồng. Hiện nay, số nợ quá hạn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đang quản lý trên 68 tỷ đồng, chiếm 4,13%/tổng dư nợ. Toàn tỉnh còn 45/64 xã có tỷ lệ nợ quá hạn trên 2%. Tính đến ngày 31/7/2017, tổng dư nợ cho vay ủy thác qua 4 tổ chức Hội, đoàn thể: Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên với số tiền trên 1.600 tỷ đồng. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp giải quyết, tháo gỡ các khó khăn trong việc xử lý nợ xấu, nợ đọng. Trong đó, các ý kiến cho rằng tỉnh cần căn cứ chỉ tiêu tạo việc làm hàng năm để giao vốn cho vay giải quyết việc làm theo Nghị định 61 của Chính phủ; cần có cơ chế riêng để xử lý nợ đối với hộ vay không có khả năng trả nợ, đặc biệt là đối với chương trình dành cho hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn; địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc bình xét hộ cho vay; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải tích cực vào cuộc với cán bộ ngân hàng chính sách nhằm xử lý đối với các hộ có điều kiện trả nhưng cố tình chây ỳ.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần tập trung chỉ đạo thu hồi, xử lý nợ quá hạn. Đặc biệt, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đảng viên hoặc gia đình đảng viên và các hộ có điều kiện nhưng cố tình không trả nợ. Ngân hàng Chính sách xã hội làm đầu mối phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách cho vay, nâng cao chất lượng các tổ tiết kiệm, cho vay. 
* Trong chuyến làm việc tại Bạc Liêu ngày 16/8/2017, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Nguyễn Thị Thu Hà đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo tỉnh Bạc Liêu nhân đầu năm học mới. Bà Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ mong muốn số tiền trên sẽ được trao đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em vượt khó học tập trong năm học mới.
* Nhân dịp năm học mới 2017 - 2018, huyện Phước Long đã phân công các ngành, đoàn thể trên địa bàn tích cực quan tâm chăm lo, hỗ trợ học sinh nghèo. Đến nay, huyện đã vận động 19.000 quyển tập (giá trị gần 100 triệu đồng); 24 chiếc xe đạp (1,7 triệu đồng/chiếc); 41 suất học bổng (1 triệu đồng/suất)… trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc Khmer. Sắp tới, huyện sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực giúp học sinh nghèo giảm bớt gánh nặng, có thêm động lực học tập đạt kết quả tốt.
* Thực hiện chương trình tiếp sức đến trường năm học 2017 - 2018, Huyện đoàn Phước Long vận động các nguồn lực xã hội tặng 8.500 cuốn tập, 70 chiếc cặp, 4 chiếc xe đạp và 25 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó trên địa bàn huyện. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần san sẻ chi phí học tập với gia đình học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.
C.Linh - H.Thọ - H.Lam

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.