Tin tức

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Tập huấn kiểm soát dịch bệnh cho 13 tỉnh

Thứ Hai, 10/12/2018 | 16:59

(BL-NQ) Sáng 10/12/2018, tại Bạc Liêu, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tập huấn kiểm soát dịch bệnh cho tình nguyện viên 11 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Hòa Bình, tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam (phải) tặng hoa cho Đội ứng phó thiên tai thảm họa tỉnh. Ảnh: C.K

Trong 5 ngày (10 - 14/12), học viên được các chuyên gia tư vấn độc lập giới thiệu về biến đổi khí hậu và tác động của biến đổi khí hậu tới sức khỏe; tìm hiểu về đường lây, chu trình lây nhiễm, yếu tố gây lây lan dịch và đối tượng dễ bị tổn thương; các nguyên tắc trong kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm; các giai đoạn trong ứng phó dịch; kỹ năng và phương pháp tập huấn cho người lớn.
Qua lớp học, tình nguyện viên xác định được vai trò và hoạt động của họ tại cộng đồng trước, trong và sau dịch bệnh. Những kiến thức, kỹ năng ứng phó phù hợp với từng loại dịch bệnh sẽ giúp tình nguyện viên ứng phó nhanh và hiệu quả khi có dịch xảy ra.
Hoạt động này nằm trong dự án Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.
Hàng năm, các dịch bệnh truyền nhiễm cướp đi sinh mạng của hơn 14 triệu người, những bệnh này gồm: nhiễm trùng đường hô hấp, HIV/AIDS, tiêu chảy, lao, sốt rét và sởi. Sự gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng của các thảm họa thiên nhiên làm tình hình bệnh truyền nhiễm ngày càng trầm trọng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.