Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch tại huyện Vĩnh Lợi

Thứ Năm, 25/10/2018 | 15:42

(BL-TT) Ngày 25/10/2018, đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội thuộc HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Ngôn làm trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Vĩnh Lợi về thực hiện Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh năm 2015 “thông qua quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy, Nghị quyết 18 của HĐND tỉnh về lĩnh vực du lịch, huyện Vĩnh Lợi đã ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện quy hoạch một cách kịp thời, đúng với chủ trương, định hướng của tỉnh. Tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, các chương trình phát triển du lịch, các loại hình du lịch đang phát triển trên địa bàn; thông tin đầy đủ cho du khách về những nét đẹp văn hóa của địa phương, giới thiệu những lễ hội đặc trưng, những sản phẩm du lịch... Từ đó công tác phát triển du lịch trên địa bàn có bước phát triển đáng kể.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại di tích tháp cổ Vĩnh Hưng. Ảnh: T.T

Huyện Vĩnh Lợi có nhiều điểm di tích, du lịch ấn tượng như: Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới, chùa Hưng Thiện, di tích kiến trúc tháp cổ Vĩnh Hưng, di tích đình Tân Long… Nhiều sản phẩm của huyện đang xây dựng được thương hiệu như: mắm chua Vĩnh Hưng, mắm mặn Cầu Sập, khô cá kèo, dưa năn bộp, dưa bồn bồn, rau sạch, gạo Tài nguyên Vĩnh Lợi… Lượng khách du lịch đến huyện trung bình mỗi năm trên 50.000 lượt, nguồn thu từ du lịch ước tính 241 tỷ đồng.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn giám sát đã khảo sát 2 điểm du lịch là tháp cổ Vĩnh Hưng và chùa Hưng Thiện. Qua đó, các thành viên của đoàn đã trao đổi với lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi về những bất cập trong công tác phát triển du lịch. Đó là ngoài gạo Tài nguyên Vĩnh Lợi và mắm chua Vĩnh Hưng, huyện chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu với khách du lịch. Các điểm tham quan, du lịch chưa nhiều, chưa có những công trình văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thể thao cho các lứa tuổi và các khu thương mại, khu ẩm thực… để thu hút du khách nghỉ qua đêm. Các hộ kinh doanh về du lịch hầu hết chưa được đào tạo qua trường lớp, do vậy chất lượng phục vụ khách du lịch chưa cao…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.