Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý đất công

Thứ Ba, 18/09/2018 | 15:21

(BL-KP) Chiều 17/9/2018, tại trụ sở UBND xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã Hiệp Thành về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý đất công và đất rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2017 (ảnh).

Theo báo cáo của UBND xã Hiệp Thành, tính đến thời điểm hiện tại, đất công của địa phương chủ yếu có nguồn gốc từ việc thu hồi đất của Công ty Hiệp Thành giao lại cho các hộ dân bị thiệt hại thuộc dự án 509ha còn thừa lại. Đến nay, UBND xã chỉ quản lý chứ không khai thác sử dụng nên chưa mang lại hiệu quả. UBND xã kiến nghị thành phố giao diện tích đất trên cho xã để chủ động trong quản lý và sử dụng đất công. Ngoài ra, diện tích đất rừng phòng hộ ven biển trên 200ha do lực lượng kiểm lâm quản lý và diện tích đất mặt nước nằm trong các dự án điện gió.

Qua giám sát, ông Phạm Văn Thiều đề nghị xã báo cáo cụ thể diện tích đất công đang quản lý, chưa sử dụng hoặc đã sử dụng, hiệu quả như thế nào; vấn đề những hộ nhận khoán, những hộ tự chiếm đất công trên đất rừng phòng hộ… Đồng thời, đoàn giám sát cũng yêu cầu xã cần siết chặt quản lý đối với các diện tích đất công, tránh tình trạng để đất công bị lấn chiếm, gây thiệt hại cho nhà nước.

Từ ngày 18 - 24/9/2018, đoàn giám sát tiếp tục làm việc với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.