Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát tình hình xây dựng các công trình, dự án nước sạch nông thôn tại huyện Đông Hải

Thứ Bảy, 09/03/2019 | 08:19

Đoàn giám sát trao đổi với các hộ dân ở xã Định Thành A (huyện Đông Hải) về chất lượng nguồn nước sinh hoạt. Ảnh: T.T

(BL-TT) Ngày 7/3/2019, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình và kết quả xây dựng các công trình, dự án nước sạch nông thôn giai đoạn 2016 -2018 trên địa bàn huyện Đông Hải.

Theo báo cáo, đến thời điểm này trên địa bàn huyện Đông Hải có 16 công trình hệ thống cấp nước sạch tập trung nông thôn với tổng công suất thiết kế hơn 5.000m3/ngày đêm, phục vụ cho hơn 26.000 hộ dân trong huyện, do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý và vận hành. Nhìn chung, chất lượng nguồn nước đảm bảo vệ sinh, an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Toàn huyện hiện có 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh và hơn 50% hộ dân được sử dụng nước sạch.

Tại buổi giám sát, huyện Đông Hải đã kiến nghị, đề xuất tỉnh tiếp tục đầu tư xây dựng mới 10 công trình hệ thống cấp nước sạch cho 8 xã trên địa bàn huyện. Trong đó, ưu tiên đầu tư xây dựng trạm nước sạch cho Long Điền Đông và Long Điền Đông A trong năm nay để đạt chuẩn xã nông thôn mới. UBND tỉnh tiếp tục duy trì mô hình Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý, vận hành công trình cấp nước sạch nông thôn theo Quyết định số 1940 của UBND tỉnh và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Dự án Nhà máy nước sạch Gành Hào để sớm đưa vào hoạt động, phục vụ nước sạch cho người dân.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong nhân dân về sử dụng nguồn nước sạch hợp lý và tiết kiệm, cũng như cùng chính quyền địa phương bảo quản các công trình nước sạch để sử dụng được lâu dài. Đồng thời bám sát quy hoạch, kế hoạch xây dựng các công trình nước sạch và quản lý, vận hành tốt các công trình nước sạch, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong huyện…

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.