Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát quy hoạch mạng lưới trường lớp tại huyện Vĩnh Lợi

Thứ Ba, 10/09/2019 | 15:16

(BL-TT) Ngày 10/9/2019, đoàn giám sát HĐND tỉnh tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp và nhà công vụ giáo viên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế ở 3 điểm trường thuộc các xã: Vĩnh Hưng, Vĩnh Hưng A, Long Thạnh.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THCS Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi) đang xây dựng để đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Ảnh: T.T

Huyện Vĩnh Lợi hiện có 30 trường thuộc các cấp học: mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã xây dựng mới 125 phòng, trong đó có 47 phòng học và 78 phòng chức năng và khối hành chính. Tổng số học sinh hơn 17.000 em với 520 lớp. Toàn huyện có 18/30 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 15 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị dạy học tính đến nay trên 96 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí vận động xã hội hóa xây dựng phòng học là 9 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách nhà nước. Số trường có nhà công vụ trên địa bàn huyện là 6 trường với 17 phòng. Trên địa bàn huyện có 7 trường được đầu tư xây dựng hồ bơi để đưa bộ môn bơi lội vào dạy chính khóa cho học sinh.

Đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên của huyện Vĩnh Lợi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời lưu ý huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức và thực hiện tốt phương châm “Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của toàn dân”, thực sự làm cho xã hội hiểu về tầm quan trọng của giáo dục, góp sức chung tay phát triển giáo dục và xác định được lợi ích lâu dài từ giáo dục…   

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.