Tin tức

Giảm 86 biên chế trong năm 2019

Thứ Hai, 15/07/2019 | 17:35

(BL-LA) Theo UBND tỉnh, biên chế hành chính được Bộ Nội vụ giao cho Bạc Liêu là 1.674 biên chế, giảm 86 biên chế so với biên chế giao năm 2018.

Trong đó cắt giảm theo yêu cầu của Bộ Nội vụ là 37 biên chế và chuyển 49 biên chế từ Chi cục Quản lý thị trường (trực thuộc Sở Công thương) về Bộ Công thương quản lý.

Theo thẩm tra của HĐND tỉnh, số lượng biên chế tinh giản năm 2019 đạt kế hoạch đã phê duyệt. Tuy nhiên các biên chế này chủ yếu thuộc nhóm các biên chế dôi dư do sắp xếp, tinh gọn bộ máy; chuyển biên chế lên Trung ương quản lý, biên chế chưa qua tuyển dụng… Vì vậy, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện việc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức còn hạn chế về trình độ chuyên môn, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc không đáp ứng được nhu cầu công việc… thông qua công tác xếp loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.