Tin tức

Gần 4.000 học sinh học theo mô hình chất lượng cao và VNEN

Thứ Sáu, 22/02/2019 | 15:52

(BL-CK) Năm học 2018 - 2019, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi có 459 học sinh với 14 lớp được thực hiện thí điểm mô hình giáo dục chất lượng cao theo giáo trình của Sở GD-KH&CN. Cụ thể, cấp tiểu học có 6 lớp với 180 học sinh tại Trường tiểu học Hoa Lư; cấp THCS có 8 lớp với 279 học sinh tại Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt. Theo đánh giá, đến hết học kỳ 1, chất lượng một số môn học được nâng lên, tư duy của học sinh phát triển tốt hơn, phần lớn các em thể hiện được năng lực của mình qua việc tham gia các kỳ thi, hội thi và đạt kết quả khả quan.
Ngoài ra, trong năm học này trên địa bàn huyện còn có 3.245 học sinh với 108 lớp thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN). Trong đó, cấp tiểu học có 3.111 học sinh với 104 lớp; cấp THCS có 134 học sinh với 4 lớp. So với cùng kỳ năm học trước tăng 1 lớp và tăng 177 học sinh. Với mô hình dạy học này, đã hình thành được thói quen học tập của học sinh theo hướng chủ động, làm quen với cách học theo nhóm, học sinh được rèn luyện nhiều hơn về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp trong các hoạt động học tập.

Lớp học theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại Trường tiểu học Hoa Lư (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.