Tin tức

Đoàn Thanh niên huyện Hòa Bình: Tích cực tiếp sức đến trường

Thứ Tư, 21/08/2019 | 17:42

Cùng với các ban ngành, đoàn thể, Đoàn Thanh niên huyện Hòa Bình đã và đang bắt tay vào những công trình, phần việc tiếp sức cho học sinh nghèo vững bước vào năm học mới.

Không đợi đến ngày khai trường, hoạt động tiếp sức đến trường đã được các cấp bộ Đoàn trong huyện lên kế hoạch thực hiện trong các chuyến tình nguyện hè. Gắn với hoạt động làm công tác xã hội, các đơn vị Đoàn cấp huyện, xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị cấp tỉnh tặng hàng trăm suất quà, học bổng hỗ trợ thiếu nhi nghèo. Cũng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Đoàn cơ sở ở các địa phương đã triển khai nhiều hoạt động vận động học sinh đến trường, dọn vệ sinh tại các điểm trường để chuẩn bị cho năm học mới. Đặc biệt, Huyện đoàn còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hè cho thiếu nhi (điển hình là trại hè thiếu nhi ở các trường) và thông qua đó vừa giúp các em có những trải nghiệm thực tế, vừa gây quỹ học bổng giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng các Đoàn trường, Liên đội, Đoàn Thanh niên lực lượng vũ trang, ban ngành cấp huyện cũng đăng ký vận động 500 phần quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các Đoàn trường cũng rà soát những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt để phối hợp với các Đoàn cơ sở trong huyện có kế hoạch đỡ đầu xuyên suốt năm học.

Anh Huỳnh Chí Nguyễn, Phó Bí thư Huyện đoàn Hòa Bình, cho biết: “Thông qua nhiều hình thức vận động, Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn trong huyện mong muốn chung tay cùng toàn xã hội tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo, không để bất kỳ em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải nghỉ học”.

Tiến Luận

​Xã đoàn Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.