Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với huyện Vĩnh Lợi

Thứ Hai, 10/09/2018 | 16:40

(BL-TT) Ngày 10/9/2018, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Lợi về việc triển khai và kết quả thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh giai đoạn 2015 - 2017.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.T

Tại buổi làm việc, đoàn đã “tái giám sát” 3 đợt giám sát trước đó gồm: việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững; việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư từ ngân sách nhà nước đã được phê duyệt và các dự án thu hút đầu tư đã có chủ trương đầu tư; việc triển khai thực hiện Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế. 
Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Lợi, sau các đợt giám sát trước đó, từ các kiến nghị của đoàn giám sát và ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp, địa phương đã chủ động khắc phục những hạn chế. Nhất là trong công tác giảm nghèo đã được huyện chú trọng thông qua việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu cụ thể, bám sát địa bàn. Đồng thời, huyện cũng đã triển khai kịp thời các chương trình, dự án hỗ trợ hộ nghèo, người nghèo… Kết quả, đầu năm 2016 toàn huyện có gần 14% hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều thì đến cuối năm 2017 giảm còn 6,82% hộ nghèo. Đối với việc khắc phục tình trạng chậm tiến độ, kém chất lượng của các dự án trên địa bàn huyện như các kiến nghị của đoàn giám sát, UBND huyện đã tham mưu Huyện ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các nhà đầu tư, đơn vị thi công, thậm chí đã xử lý phạt hành chính, chấm dứt hợp đồng với một số đơn vị vi phạm hợp đồng, vi phạm tiến độ. Tuy nhiên, đối với một số ý kiến chất vấn của đại biểu, kiến nghị của cử tri về tuyến đường Châu Hưng - Hưng Thành xuống cấp, các công trình ô đê bao, cống phân ranh…, huyện vẫn chưa thực hiện được. Còn việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108, nhìn chung huyện đã chủ động sắp xếp ổn định tổ chức bộ máy và có kế hoạch tinh giản biên chế theo lộ trình, ngoại trừ các trường hợp công chức, viên chức xin nghỉ theo Nghị định không được Bộ Nội vụ phê duyệt…
Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phạm Văn Thiều đã ghi nhận những nỗ lực của huyện trong quá trình thực hiện các kiến nghị của đoàn giám sát đặt ra. Đặc biệt, đánh giá rất cao công tác giảm nghèo với nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả mà huyện đã và đang thực hiện. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng lưu ý huyện cần chú trọng công tác tuyên truyền để hộ nghèo chủ động vươn lên, không còn tư tưởng ỷ lại hay trông chờ chính sách, sự hỗ trợ của nhà nước, địa phương; quan tâm đến công tác xuất khẩu lao động, nhất là đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 17 của HĐND tỉnh. Ngoài ra, huyện cũng cần có những giải pháp tích cực khắc phục việc giải ngân các nguồn vốn còn chậm và đạt thấp; thẩm định kỹ càng năng lực các nhà đầu tư; đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong thực hiện thanh quyết toán… Đối với công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy biên chế không chỉ đảm bảo theo lộ trình, chỉ tiêu mà phải đảm bảo tinh gọn và hiệu quả. Do đó, chú trọng việc đánh giá đúng thực chất năng lực cán bộ để việc tinh giản thực sự khách quan, nâng cao hiệu quả thực hiện công vụ của đơn vị…

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.