Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển và đào tạo tại Sở Nội vụ

Thứ Năm, 13/06/2019 | 15:56

* Tiếp nhận 101 hồ sơ sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng hệ cử tuyển

(BL-ĐKC) Sáng 13/6/2019, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở  Nội vụ về việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển và đào tạo có địa chỉ sử dụng đối với nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018 (ảnh).

Những năm qua, Sở Nội vụ đã phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu, giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác cử tuyển theo Nghị định 134, Nghị định 49 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Hàng năm, căn cứ nhu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, gửi Bộ GD-ĐT xem xét, phê duyệt kế hoạch cử tuyển… Giai đoạn 2015 - 2018, Sở đã trình UBND tỉnh xét tuyển và quyết định cử đi học 16 học sinh, trong đó chủ yếu là con em người dân tộc Khmer.

Giai đoạn này, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã chuyển đến Sở Nội vụ 101 hồ sơ sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Qua đó, Sở đã tiến hành tiếp nhận và chuyển 101 hồ sơ (đạt 100%) đến UBND các huyện, thị xã, thành phố… Đến nay, các đơn vị đã phân công công tác cho 70 sinh viên tốt nghiệp do Sở chuyển về. Cụ thể, ngành Y tế 55 sinh viên, ngành Giáo dục 11 sinh viên, ngành Nông nghiệp 4 sinh viên; còn 31 sinh viên đang chờ phân công.

Tuy nhiên, để chính sách này tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới, Sở Nội vụ  kiến nghị cần nghiên cứu ban hành quy định, cơ chế thực hiện công tác cử tuyển trình độ sau đại học đối với người dân tộc thiểu số đang làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước. Ưu tiên bố trí và hợp lý số biên chế dự phòng đối với các sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển khi về các địa phương công tác, để các địa phương chủ động tiếp nhận, xét tuyển vào vị trí việc làm theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Ngôn ghi nhận những đóng góp cũng như vai trò của Sở Nội vụ trong việc phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương về thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển, đào tạo có địa chỉ sử dụng. Đồng thời những vướng mắc, khó khăn của chính sách này sẽ được HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét và có những đề xuất, kiến nghị lên cấp trên cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.