Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh: Tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019

Thứ Ba, 15/10/2019 | 15:17

(BL-KP) Sáng 15/10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức buổi tiếp công dân đối với đại diện HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi. Ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân. Tham dự buổi tiếp công dân có các ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp công dân tháng 10/2019. Ảnh: K.P

Tại buổi tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã nghe đại diện HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi trình bày yêu cầu của mình. Theo đó, đại diện HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi khiếu nại một số vấn đề liên quan đến việc rút phù hiệu kinh doanh vận tải sai quy định, việc bổ nhiệm cán bộ công chức tại Sở GT-VT giữ chức vụ trong lúc đang bị kiểm điểm, khiển trách liên quan đến công việc tham mưu, quản lý vận tải phương tiện và người lái. Ngoài ra, HTX còn bức xúc về thái độ giao tiếp, đối xử với người dân của cán bộ trực thuộc Sở GT-VT cửa quyền, hách dịch, cố tình gây khó dễ cho HTX.

Điều hành buổi tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến phát biểu của công dân, của các ngành có liên quan đến vụ việc.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp công dân, ông Phạm Văn Thiều cho rằng, yêu cầu của HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi là chính đáng nhưng chưa được giải quyết dứt điểm dẫn đến bức xúc và khiếu nại kéo dài. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Sở GT-VT rà soát lại toàn bộ quá trình xử lý vụ việc, nhất là đối với hoạt động chuyên môn của Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái để kịp thời chấn chỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở Nội vụ trả lời bằng văn bản cho công dân về việc bổ nhiệm cán bộ đúng hay sai. Đối với UBND tỉnh, ông Phạm Văn Thiều yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, kiểm tra, rà soát hoạt động của Sở GT-VT. Ông Phạm Văn Thiều cũng đề nghị HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi đối với vấn đề nào đã giải quyết xong thì không khiếu nại nữa, quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động đúng khuôn khổ pháp luật.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.