Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2019

Thứ Năm, 12/12/2019 | 15:20

Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: K.P

(BL-KP) Sáng 12/12/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2019.

Ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, tiếp 2 lượt công dân là bà Lý Thị Sự (ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) và bà Huỳnh Thị Cam (số nhà 102C, đường Võ Thị Sáu, phường 3, TP. Bạc Liêu).

Bà Lý Thị Sự đã có đơn yêu cầu, khiếu nại gửi đến nhiều cơ quan nhà nước từ cấp thành phố đến cấp tỉnh, nội dung yêu cầu điều tra lại vụ án đánh người gây thương tích mà bản thân bà Sự là bị can.

Trong vụ việc này, bà Sự cho rằng, một số người thi hành pháp luật từ cấp xã như Công an xã Vĩnh Trạch, đến các điều tra viên, kiểm sát viên cấp TP. Bạc Liêu chịu sự ảnh hưởng của người có chức vụ, quyền hạn để bao che sự việc, gây oan sai cho gia đình bà. Đặc biệt, bà Sự cho rằng, biên bản thực nghiệm điều tra hiện trường do Công an TP. Bạc Liêu thực hiện đã bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng, thiếu khách quan. Từ đó kéo theo các kết luận điều tra, cáo trạng cũng không khách quan.

Còn bà Huỳnh Thị Cam thì yêu cầu chi trả tiền bồi thường đất năm 2010 đã được nhà nước giải quyết, UBND tỉnh thống nhất, nhưng hiện nay lại không được chi trả vì có tranh chấp chia thừa kế không đúng quy định. Bà Cam cũng yêu cầu chi trả đủ tiền mua lúa cho gia đình bà từ năm 1975 đến nay.

Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh đã lắng nghe công dân trình bày những bức xúc, bày tỏ nguyện vọng của mình, đồng thời lắng nghe ý kiến của các cơ quan có liên quan trong quá trình giải quyết vụ việc của bà Lý Thị Sự và bà Huỳnh Thị Cam.

Qua phân tích và tìm hiểu vụ việc, ông Nguyễn Huy Thái đề nghị công dân nên bình tĩnh, lắng nghe và thực hiện đúng quy định pháp luật. Đồng thời đề nghị các cơ quan có liên quan kịp thời có báo cáo vụ việc bằng văn bản gửi về Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh để nơi này có cơ sở tổng hợp và đề xuất, kiến nghị xử lý.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.