Tin tức

Điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex cho 450 người

Thứ Hai, 20/05/2019 | 17:43

(BL-NQ) UBND tỉnh vừa ban hành dự thảo Đề án điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, đề án này sẽ điều trị nghiện ma túy cho 450 người, chiếm 40,3% trong tổng số 1.117 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên địa bàn.

Các loại thuốc đang dùng để cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh chỉ có tác dụng hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy, chứ chưa phải là thuốc đặc trị nghiện ma túy, vì vậy tỷ lệ tái nghiện trên 80%. Để khắc phục hạn chế trên, cần mạnh dạn thực hiện điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex.

Trước đó, được sự cho phép của UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đã thí điểm điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex cho 20 người (tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh 15 người; 5 người tại gia đình, cộng đồng) vào cuối năm 2018, trong thời gian 6 tháng.

Từ kết quả thí điểm này, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Sở LĐ-TB&XH lập kế hoạch, đề án tiếp tục thực hiện điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex cho học viên cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh và tại gia đình, cộng đồng để trình UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.