Tin tức

Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam sông Hậu: Triển khai nhiệm vụ, phương hướng hoạt động năm 2019

Thứ Bảy, 23/02/2019 | 16:01

(BL-HT) Ngày 23/2/2019 tại Báo Bạc Liêu, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu - Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam sông Hậu tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng hoạt động năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm, gồm: Bạc Liêu, An Giang, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Nhà báo Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu - Cụm trưởng năm 2018 (thứ ba từ trái sang) trao cờ Cụm trưởng năm 2019 cho Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.T

Năm 2018, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm Nam sông Hậu đã tổ chức thành công Hội báo xuân. Tại mỗi địa phương, Hội báo xuân trưng bày hơn 500 ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành phố, trung ương, các sở ngành; tham gia Hội Báo xuân toàn quốc do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và đoạt 9 giải thưởng. Các thành viên trong cụm cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Qua đó, trao nhiều kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”, kết nạp hội viên mới và tổ chức trao giải báo chí truyền thống. Đặc biệt, Chi hội Nhà báo các tỉnh trong cụm cũng tích cực gửi tác phẩm tham gia và đoạt nhiều giải thưởng tại các giải báo chí khu vực ĐBSCL và toàn quốc.

Nhà báo Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu - Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam sông Hậu năm 2018 - cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên trong cụm vẫn còn tình trạng hoạt động độc lập. Để tăng cường sự liên kết, Hội Nhà báo Bạc Liêu đề xuất các tỉnh, thành phố luân phiên tổ chức Giải báo chí Nam sông Hậu và các hoạt động thể thao - nghệ thuật nhằm tạo sân chơi cho các Hội Nhà báo, hội viên các chi hội gặp gỡ, giao lưu nhằm thắt chặt mối quan hệ, trao đổi nghiệp vụ để nâng cao tay nghề.

Cụm cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng năm năm 2019, gồm: chú trọng kiện toàn, phát triển tổ chức các Hội Nhà báo; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, quán triệt đầy đủ những chủ trương, quan điểm mới của Đảng về lĩnh vực báo chí cho hội viên; thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ người làm báo; phát động, hỗ trợ hội viên thực hiện tác phẩm chất lượng cao để tham gia các giải báo chí ĐBSCL và quốc gia.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam sông Hậu năm 2019 cho Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.