Tin tức

Công đoàn viên chức tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Thứ Bảy, 14/07/2018 | 15:46

(BL-HL) Chiều 13/7, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động CĐVC 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.L

Trong 6 tháng đầu năm, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVC-LĐ) được tổ chức công đoàn quan tâm. Công đoàn cơ sở đã tham gia tích cực với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện quy chế dân chủ, công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho CBCCVC-LĐ như nâng lương, chuyển ngạch, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… đồng thời còn quan tâm chăm lo về nhà ở và hỗ trợ vốn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Cụ thể là đã khảo sát và hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho đoàn viên nghèo, giải ngân quỹ Mái ấm công đoàn cho trên 180 đoàn viên công đoàn vay, hỗ trợ khó khăn cho 2 đoàn viên bị mắc hiểm nghèo.

Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước tại các công đoàn cơ sở có nhiều chuyển biến rõ nét, chất lượng phong trào thi đua được nâng lên đáng kể. Việc gắn kết chặt chẽ giữa các phong trào thi đua yêu nước với cuộc vận động xây dựng người CBCCVC-LĐ “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” với các hình thức phong phú theo tiêu chí thi đua cụ thể đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hầu hết các công đoàn cơ sở đều đăng ký thi đua tập thể xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, cá nhân lao động tiên tiến và các danh hiệu thi đua khác góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Công đoàn các cấp tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai các chủ trương, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, tổ chức tốt các phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Động viên CBCCVC-LĐ và đoàn viên công đoàn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn sức, luyện tài đáp ứng yêu cầu đổi mới của tỉnh nhà. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.