Tin tức

Công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện

Thứ Bảy, 12/01/2019 | 16:04

Đại tá Lê Thái Nguyên - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Bạc Liêu trao quyết định giảm án, tha thù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân. Ảnh: K.P

(BL-KP) Sáng 12/1, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 23 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tại các cơ sở giam giữ trong toàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong số 23 phạm nhân được xét giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện lần này có 7 phạm nhân được Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện. Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện được thay đổi hình thức chấp hành án từ các cơ sở giam giữ sang chấp hành án tại cộng đồng.

Đây là một biện pháp mới được quy định trong pháp luật hình sự Việt Nam, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm trở về đoàn tụ với gia đình, phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.