Tin tức

Công bố kết luận của Thanh tra Chính phủ giải quyết khiếu nại của 12 hộ dân huyện Phước Long

Thứ Tư, 21/08/2019 | 17:45

(BL-TĐ) Sáng 21/8/2019, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh tổ chức công bố Kết luận số 675/TTCP-C.III của Thanh tra Chính phủ giải quyết khiếu nại của 12 hộ dân ở huyện Phước Long. Nội dung khiếu nại liên quan đến việc thu hồi đất để thực hiện Dự án tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ đối với kết quả giải quyết khiếu nại của tỉnh Bạc Liêu thời gian qua cho thấy, phần lớn nội dung khiếu nại của 12 hộ dân nêu trên là không có cơ sở. Bởi thời gian qua, UBND tỉnh đã nhiều lần điều chỉnh nâng giá đất, đền bù bổ sung cho các hộ dân. Mặt khác, tỉnh cũng đã bám sát các quy định pháp luật hiện hành để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ đề nghị tỉnh cần kiểm tra, rà soát lại việc áp giá bồi thường vật kiến trúc đối với hộ ông Huỳnh Văn Dự. Đề nghị địa phương xem xét điều kiện của các hộ dân này để có chính sách xã hội phù hợp, giúp họ ổn định cuộc sống, vì phần lớn có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh tra Chính phủ cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức giải thích chính sách, quy định pháp luật liên quan chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để các hộ hiểu rõ, qua đó động viên 12 hộ chấp hành pháp luật, chấm dứt khiếu nại.

Tại cuộc họp, Thanh tra tỉnh cũng đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của 12 hộ dân gửi đến lãnh đạo tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.