Tin tức

Chuẩn bị các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019: Các tiểu ban cơ bản chuẩn bị đúng tiến độ

Thứ Tư, 13/11/2019 | 17:07


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.T

(BL-CT) Sáng 13/11/2019, Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch (VH-DL) Bạc Liêu 2019 tổ chức cuộc họp thành viên các tiểu ban để nghe báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động của Tuần lễ VH-DL. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp.

Đại diện Sở VH-TT-TT&DL đã báo cáo tiến độ thực hiện các hoạt động chính diễn ra trong Tuần lễ VH-DL, như: Triển lãm tranh ảnh nghệ thuật; liên hoan đờn ca tài tử 3 tỉnh Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng lần thứ XIV năm 2019 mở rộng; tọa đàm bản “Dạ cổ hoài lang” - góc nhìn người làm báo; không gian trình diễn các miền di sản; chương trình giao lưu nghệ thuật tôn vinh bản “Dạ cổ hoài lang”… Nhìn chung, các khâu chuẩn bị đã tiến hành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Theo báo cáo của các tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự, y tế… mọi phần việc cũng đã được chuẩn bị chu đáo để đón Tuần lễ VH-DL. Tuy nhiên, một số tiểu ban cũng báo cáo vài khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho các hoạt động.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang ghi nhận những nỗ lực của các tiểu ban, từng thành viên tham gia và đánh giá công tác chuẩn bị cơ bản đã đúng tiến độ như dự kiến. Để đảm bảo vẻ mỹ quan đón đại biểu và du khách đến dự sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, trang trí lại các biểu bảng trang trí trên các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu, nhất là chú ý sơn sửa nhưng không làm mất hiện trạng các khu, điểm du lịch như: Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, biểu tượng cây đờn kìm cách điệu tại Quảng trường Hùng Vương, khu vực Nhà hát Cao Văn Lầu… Đồng thời đề nghị các ngành chức năng quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch, không để xảy ra tình trạng tăng giá, chèo kéo du khách, đảm bảo trật tự an ninh trong những ngày diễn ra các hoạt động… Đặc biệt, để chương trình lễ khởi công khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu được tiến hành như dự kiến (ngày 22/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khởi công dự án trong dịp này…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.