Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chúc tết Chôl-chnăm-thmây chùa Đìa Muồng

Thứ Tư, 10/04/2019 | 17:10

(BL-HT) Chiều 9/4, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng chùa Đìa Muồng (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) nhân dịp tết Chôl-chnăm-thmây năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chúc tết Chôl-chnăm-thmây và tặng quà chùa Đìa Muồng. Ảnh: H.T

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 và quý 1/2019. Đặc biệt trong 10 năm qua, năm 2018 là năm tỉnh nhà phát triển tốt nhất; trong 2 năm liên tục vừa qua, Bạc Liêu đã giảm nghèo mỗi năm hơn 4%, lịch sử Đảng bộ tỉnh chưa bao giờ làm tốt như thế.
Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh, có được kết quả như trên, ngoài sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền còn có sự đóng góp tích cực của nhân dân, trong đó có đồng bào Khmer. Trong tổng kết các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ vừa qua, Bạc Liêu là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo dân tộc Khmer ít nhất. Bạc Liêu được Thủ tướng đánh giá cao là tỉnh làm tốt công tác giảm nghèo, đặc biệt là giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc.
Năm 2019, tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2% và trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, tỉnh mong đồng bào dân tộc tổ chức tốt cuộc sống gia đình, thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời mong Hòa thượng Lý Sa Muoth - Trụ trì chùa Đìa Muồng, các vị chức sắc đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bạc Liêu, tích cực giúp đỡ bà con trong cuộc sống, hỗ trợ làm kinh tế, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…
Trước thềm tết Chôl-chnăm-thmây năm 2019, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc Hòa thượng, các vị chức sắc chùa Đìa Muồng và đồng bào Khmer có cái tết cổ truyền vui tươi, đoàn kết và tiết kiệm. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã hỗ trợ chùa Đìa Muồng 50 triệu đồng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cây cầu ngã tư Đìa Muồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.