Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Thứ Tư, 04/09/2019 | 17:21

* Gần 163.000 học sinh bước vào năm học mới

(BL-ĐKC, CK) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị  số 09 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 - 2020.

Theo đó, chú trọng thực hiện việc rà soát, sắp xếp, bố trí hợp lý mạng lưới cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp và nhà công vụ giáo viên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục; thực hiện các giải pháp đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu giáo viên các cấp học theo quy định; chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên bảo đảm an toàn trường học; chú trọng giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc. Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên trong quá trình đưa đón, tham quan, dã ngoại (nếu có).

Phát động phong trào học bơi và hướng dẫn phòng chống đuối nước cho học sinh, sinh viên; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường THCS, THPT. Phối hợp với các sở, ngành và UBND cấp huyện tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục - đào tạo, trong đó cần quan tâm việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các vùng nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer, thực hiện xã hội hóa theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá học sinh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức, quản lý, chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học của các đơn vị trường học; việc tổ chức các kỳ thi, công tác quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ, đặc biệt là cấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước ưu tiên phát triển giáo dục ở vùng nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer…

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở GD-KH&CN; Trường đại học Bạc Liêu căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức và chỉ đạo thực hiện nghiêm nội dung Chỉ thị và chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học 2019 - 2020.

* Sáng 5/9/2019, hòa cùng cả nước, ngành Giáo dục tỉnh đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Năm học này toàn tỉnh có gần 163.000 học sinh từ cấp học mầm non đến cấp THPT. Trong đó, cấp mầm non có gần 28.000 trẻ với 838 nhóm, lớp; cấp tiểu học có gần 75.000 học sinh với 2.327 lớp; cấp THCS có trên 46.000 học sinh với 1.188 lớp; cấp THPT có 17.608 học sinh với 421 lớp. Hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) có 712 học viên với 32 lớp.

Toàn tỉnh có 299 cơ sở giáo dục; trong đó có 89 trường mẫu giáo, mầm non (10 trường tư thục); 121 trường tiểu học (2 trường tư thục); 59 trường THCS; 20 trường THPT; 3 trường phổ thông cơ sở (THPT và THCS); 71 trung tâm (1 Trung tâm GDTX và Hướng nghiệp tỉnh, 6 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX, và 64 Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.