Tin tức

Chính sách ưu đãi đầu tư có hiệu lực từ ngày 9/11/2017

Thứ Hai, 13/11/2017 | 16:56

(BL-NQ) Chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 18/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã có hiệu lực từ ngày 9/11/2017. Quyết định này có nhiều điểm mới so với chính sách cũ.

Theo Quyết định 18, lĩnh vực đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn được bổ sung vào danh mục ưu đãi đầu tư. Dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn còn được ưu đãi về thuế cao hơn so với quy định cũ, mức cao nhất là miễn toàn bộ tiền thuê đất, còn mức thấp nhất là miễn 11 năm tiền thuê đất. Ngoài ra, nhà đầu tư được miễn giảm tiền sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng, được hỗ trợ đầu tư các hạng mục về xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng…

Chính sách mới cũng bổ sung thêm địa bàn ưu đãi đầu tư là khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập theo quy định của Chính phủ vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Để tăng sức hấp dẫn cho nhà đầu tư và theo khả năng giải quyết của địa phương, tỉnh còn hỗ trợ về quảng cáo, cung cấp thông tin, tư vấn pháp luật về thủ tục đầu tư, kinh doanh miễn phí, hỗ trợ đào tạo nghề sơ cấp và dạy nghề thường xuyên dưới 3 tháng cho người lao động…

Một điểm mới nổi bật của Quyết định 18 là tỉnh cam kết rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng cơ chế một cửa liên thông, một đầu mối tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục tại Sở KH-ĐT.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.