Tin tức

Bộ Y tế: Triển khai mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Thứ Năm, 15/11/2018 | 15:14

(BL-CK) Ngày 14/11/2018, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Hơn 700 điểm cầu của các quận, huyện, thị xã, thành phố của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước tham dự hội nghị. Tại điểm cầu Bạc Liêu, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Trước mắt, Bộ Y tế triển khai mô hình điểm tại 26 trạm y tế xã (giai đoạn 2018 - 2020) ở 8 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Long An, Yên Bái, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội. Trạm y tế được chọn mô hình điểm phải đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, nhân lực… theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, phải thực hiện các nguyên lý của y học gia đình, chăm sóc sức khỏe lồng ghép, đặc biệt là có thể thực hiện việc theo dõi, quản lý sức khỏe đến từng người dân, đã và đang thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng ưu tiên (người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em…). Bên cạnh đó, trạm cũng có khả năng, điều kiện triển khai ngay việc quản lý, chăm sóc người mắc bệnh không lây nhiễm như: tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, chăm sóc giảm nhẹ… và một số bệnh mạn tính.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.